10 thg 7, 2023
Ngành Chăm sóc sức khỏe Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển. Triển vọng ngành còn tích cực do Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất trên thế giới, nhận thức của người tiêu dùng đối với chăm sóc sức khỏe ngày càng cao đặc biệt là sau đại dịch và thu nhập của người dân cũng tăng cao, góp phần thúc đẩy chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe. Ngành Chăm sóc sức khỏe nói chung sẽ có tiềm năng lớn khi phát triển các sản phẩm chăm sóc cho lứa tuổi này. Môi trường sống bị ô nhiễm, lối sống thiếu lành mạnh và đồ ăn thiếu vệ sinh là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính đòi hỏi điều trị và chăm sóc lâu dài khiến nhu cầu đối với các loại dược phẩm điều trị những bệnh này gia tăng. Các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam phủ sóng thị trường và tham gia cuộc cạnh tranh thị phần khốc liệt (Long Châu, Pharmacity, An Khang,…). Các doanh nghiệp sản xuất dược liên tục tìm cơ hội liên kết hợp tác với các doanh nghiệp ở nước ngoài để nâng cao năng lực. Song song là đầu tư lớn vào các dây chuyền sản xuất, giấy chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế để mở rộng việc xuất khẩu. Các bệnh viên tư nhân liên tục mở rộng quy mô, được các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư mạnh mẽ để giành lấy thị phần phân khúc trung và thượng lưu từ các cơ sở công lập và những bệnh nhân sang nước ngoài khám chữa bệnh.