
Báo cáo Cổ phiếu/Doanh nghiệp
Báo cáo khuyến nghị đầu tư và cập nhật Kết quả Kinh doanh các cổ phiếu niêm yết
17 thg 2, 2025
HAH - Update Report 4Q24
Financial highlights
HAH’s 4Q24 revenue surged 82% YoY (+7.2% QoQ) to VND1,211bn (the highest quarterly revenue achieved).
Gross margin increased by 8.3% pts YoY to 32% in 2024 mainly thanks to higher freight rates YoY.
We forecast revenue to surge 16% YoY in 2025, but net profit will grow slightly by 1.3% YoY to VND810bn. In 2026, net profit will drop by 20% YoY to VND 644bn.
Investment thesis
Expanding the fleet helps stabilize core revenue amidst fluctuating freight rates. We forecast revenue from the core vessel operation segment will surge by 18% YoY to VND3,957bn in FY25F thanks to (1) plan to add one new vessel in 2025, increasing HAH’s fleet capacity by 6.4% YoY, in the context of growing transportation demand in both intra-Asia and domestic regions YoY, and (2) the renewal of charter contracts at better rates. However, core revenue will drop by 13% YoY to VND3,538bn, as we forecast a drop in shipping freight rates in 2026.
The shipping freight rates may decrease, putting pressure on the gross profit margin. We forecast the gross profit margin will narrow by 2.5%/2.5% pts YoY to 29.1%/26.6% in FY25-26F, mainly due to the decrease pressure on freight rates from factors including (1) positive signals regarding the resolution of geopolitical tensions in the Red Sea region, which will help reopen the Suez Canal route, and (2) the projected growth in global vessel capacity in FY25-26F outpacing the demand for cargo transportation.
The rise in interest expense during the fleet expansion will drag down profit. We forecast interest expense to surge 32% YoY to VND133bn in 2025 based on HAH's fleet expansion plan. The projected interest expenses account for 2.9% of revenue, which will weigh down net profit, resulting in a slight increase of 1.3% to VND810bn while gross profit rise by 7.3% YoY in 2025.
17 thg 2, 2025
HAH - Báo cáo cập nhật KQKD Q4/2024
Điểm nhấn tài chính
Doanh thu Q4/24 của HAH tăng mạnh 82% svck (+7.2% sv quý trước) đạt 1.211 tỷ đồng (mức doanh thu theo quý cao nhất từ trước đến nay).
Biên lợi nhuận gộp tăng 8.3 điểm % svck đạt 32% trong năm 2024 chủ yếu nhờ giá cước vận tải tăng svck.
Chúng tôi dự báo doanh thu của HAH sẽ tăng 16% svck nhưng lợi nhuận ròng chỉ tăng nhẹ 1,3% svck, đạt 810 tỷ đồng trong năm 2025. Vào năm 2026, lợi nhuận ròng sẽ giảm 20% svck còn 644 tỷ đồng.
Luận điểm đầu tư
Mở rộng đội tàu giúp ổn định doanh thu cốt lõi trong bối cảnh cước vận tải có nhiều biến động. Chúng tôi dự báo doanh thu từ mảng khai thác tàu cốt lõi sẽ tăng 18% svck lên 3,957 tỷ đồng trong năm 2025 nhờ vào (1) kế hoạch thêm một tàu mới vào năm 2025, nâng công suất đội tàu của HAH lên 6.4% svck, trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển tăng trưởng trong cả cả khu vực nội Á và nội địa, và (2) tái ký các hợp đồng cho thuê tàu với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, doanh thu hoạt động cốt lõi sẽ giảm 12% svck xuống 3,480 tỷ đồng, do chúng tôi dự phóng giá cước vận chuyển sẽ giảm sâu vào năm 2026.
Giá cước vận tải biển giảm có thể giảm gây áp lực lên biên lợi nhuận gộp. Chúng tôi dự báo biên lợi nhuận gộp sẽ thu hẹp 2.5/2.5 điểm % svck xuống 29.1%/26.6% trong năm 2025-26, chủ yếu do áp lực giảm giá cước vận tải đến từ các yếu tố (1) tín hiệu tích cực về việc giải quyết các căng thẳng địa chính trị tại khu vực Biển Đỏ, giúp các tuyến thương mại qua kênh đào Suez hoạt động trở lại bình thường, và (2) dự báo sự gia tăng công suất đội tàu toàn cầu trong năm 2025-26 sẽ vượt quá nhu cầu vận chuyển hàng hóa.
Chi phí lãi vay tăng trong quá trình mở rộng đội tàu sẽ kéo giảm lợi nhuận. Chúng tôi dự báo chi phí lãi vay sẽ tăng 32% svck đạt 133 tỷ đồng trong năm 2025 dựa trên kế hoạch mở rộng đội tàu của HAH. Chi phí lãi vay dự phóng chiếm 2.9% doanh thu sẽ kéo lùi lợi nhuận ròng chỉ tăng nhẹ 1.3% svck lên 810 tỷ đồng trong khi LN gộp tăng trưởng 7.9% svck trong năm 2025.
17 thg 2, 2025
PVT_ Báo cáo cập nhật KQKD Q4.2024
Kết quả kinh doanh Q4 và cả năm 2024 tăng trưởng ổn định
Doanh thu Q4.2024 tăng 22% yoy. đạt 3.348 tỷ đồng, nhờ dịch vụ hàng hải dầu khí và thương mại tăng mạnh 44% và 46%, dịch vụ vận tải tăng 15%. Lũy kế cả năm, doanh thu đạt 11.806 tỷ đồng, tăng 23,5% yoy.
Lợi nhuận trước thuế Q4 đạt 365 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% yoy. Lợi nhuận trước thuế tăng chậm hơn so với doanh thu do chi phí giá vốn tăng nhanh hơn, các chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp đều tăng. Lũy kế cả năm, LNTT đạt 1.871 tỷ đồng, tăng 21% yoy và thực hiện 197% kế hoạch cả năm 2024. Đây cũng là mức lợi nhuận kỷ lục trong 10 năm qua.
Doanh thu vận tải tăng 20% yoy và chiếm 78% tổng doanh thu: Cùng với mở rộng đôi tàu, doanh thu vận tải đạt 2.474 tỷ đồng trong Q4.2024 (+15% yoy), lũy kế cả năm đạt 9.208 tỷ đồng, tăng 20% yoy và chiếm 78% tổng doanh thu.
Đến hết năm 2024, đội tàu gồm 58 chiếc với tải trọng hơn 1,6 triệu DWT: dẫn đầu doanh nghiệp vận tải hàng lỏng trong nước. Hiện 85% đội tàu hoạt động trên các tuyến vận tải quốc tế, các thị trường yêu cầu cao như Bắc Mỹ và châu Âu.
Trong năm 2025, chúng tôi dự phóng Doanh thu và Lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 12.800 tỷ đồng và 1.756 tỷ đồng, bằng 110% và 94% của năm 2024. Lợi nhuận trước thuế giảm là do trong năm 2024 công ty có khoản thu nhập bán tàu 283 tỷ đồng, nếu tính hoạt động kinh doanh cốt lõi, Lợi nhuận trước thuế năm 2025 vẫn tăng trưởng 4% so với 2024.
Định giá cổ phiếu
Kết hợp phương pháp định giá theo chiết khấu dòng tiền, so sánh PE, PB, giá trị cổ phiếu của PVT được xác định ở mức 33.850 đồng.
11 thg 2, 2025
HPG 4Q.2024 Earnings Flash Report
- Revenue and Profit remained flat in 4Q.2024 compared to 4Q.2023
HPG reported 4Q.24 revenue and net profit of VND 34,491 billion (+0.3% YoY) and VND 2,810 billion (-5.4% YoY), respectively. For the full year 2024, HPG’s revenue reached VND 138,855 billion (+17% YoY), while net profit surged to VND 12,020 billion (+77% YoY). HPG’s net profit fulfilled 120% of the company's 2024 profit target and 98,3% of our 2024 profit forecast.
- Total steel sales volume declined by 3% YoY in 4Q.2024
HPG sold 1,159,301 tons of construction steel in 4Q.2024 (-4.3% YoY), mainly due to a 22% YoY decline in export volume. Demand in some Southeast Asian markets showed signs of slowing, as previously mentioned in our latest steel sector update report. Meanwhile, HRC sales volume in 4Q.2024 was 656,611 tons (-19% YoY), with the decline primarily driven by a sharp drop in export volume, which stood at 152,285 tons (-57% YoY). For steel sheet and steel pipes, 4Q sales volume reached 101,648 tons (+16% YoY) and 204,585 tons (+5% YoY), respectively.
- Steel gross margin declined while agricultural gross margin continued to improve
The steel segment’s gross margin in Q4 2024 was estimated at 10.9%, down 1.1 percentage points from Q3 2024, impacted by high-cost raw material inventory. Meanwhile, the agriculture segment continued to see strong margin expansion, with its gross margin estimated at 25.7% (up 1.9 percentage points from Q3 2024). The agriculture segment’s gross margin has been on an upward trend since Q1 2024, mainly due to declining input costs and strong pig prices that remained elevated.
11 thg 2, 2025
Báo cáo Cập nhật nhanh KQKD HPG Q4.2024
- Doanh thu và lợi nhuận quý 4 gần như đi ngang so với cùng kỳ 2023
HPG ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế trong Q4.2024 đạt lần lượt 34.491 tỷ (+0,3% YoY) và 2.810 tỷ (-5,4% YoY). Tính chung cả năm 2024, HPG ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 138.855 tỷ (+17% YoY) và 12.020 tỷ (+77% YoY). Mức lợi nhuận sau thuế của HPG hoàn thành lần lượt 120% kế hoạch lợi nhuận năm 2024 và 98,3% dự phóng lợi nhuận HPG 2024 của chúng tôi.
- Tổng sản lượng thép thành phẩm tiêu thụ trong quý 4 ghi nhận mức giảm -3% YoY
HPG tiêu thụ 1.159.301 tấn thép xây dựng trong Q4.2024 (-4,3% YoY) chủ yếu do sản lượng xuất khẩu giảm 22% YoY. Nhu cầu tiêu thụ tại một số thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á đang có dấu hiệu chậm lại như chúng tôi đã đề cập trong báo cáo cập nhật ngành thép gần nhất. Trong khi đó, sản lượng HRC tiêu thụ trong quý 4 đạt 656.611 tấn (-19% YoY). Mức sụt giảm -19% YoY chủ yếu cũng do sản lượng xuất khẩu giảm mạnh, đạt 152.285 tấn (-57% YoY). Đối với 2 sản phẩm tôn mạ và ống thép, sản lượng tôn mạ tiêu thụ trong quý 4 đạt 101.648 tấn (+16% YoY) trong khi sản lượng ống thép tiêu thụ quý 4 đạt 204.585 tấn (+5% YoY).
- Biên gộp mảng thép thép giảm so với quý 3 nhưng biên gộp mảng nông nghiệp tiếp tục cải thiện
Biên gộp mảng thép trong Q4.2024 ước tính đạt 10,9% (giảm -1,1% so với Q3.2024) do chịu ảnh hưởng từ tồn kho nguyên vật liệu giá cao. Trong khi đó, mảng nông nghiệp tiếp tục ghi nhận mức biên gộp cải thiện tích cực, ước tính đạt 25,7% (tăng 1,9% so với Q3.2024). Biên gộp mảng nông nghiệp đã liên tục tăng từ Q1.2024 chủ yếu do chi phí đầu vào liên tục hạ nhiệt trong khi giá lợn tăng mạnh và neo ở mức cao.
10 thg 2, 2025
GMD 2024 Earnings Flash
4Q24 revenue reached a peak but net profit declined QoQ
In 4Q24, GMD's revenue surged by 37% YoY (+12% QoQ) to VND1,412bn, marking the highest quarterly revenue, driven by a 62% YoY (+17% QoQ) increase in core port operations revenue to VND4,201bn, thanks to the recovery of container cargo throughput at GMD's port clusters from the low base in 2023. However, gross profit margin decreased by 1.4% pts QoQ (+3.4% pts YoY) due to an 8.0% pts YoY decline in gross profit from port operations.
Despite the strong revenue growth, GMD’s net profit dropped by 21% QoQ (+39% YoY) to VND356bn in 4Q24, largely due to a high spike in other expenses, which reached VND455bn.